V/v giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 từ ngày 13/12/2021

Lượt xem:


UBND HUYỆN KRÔNG PẮC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: /PGDĐT
V/v giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 từ ngày 13/12/2021
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Krông Pắc, ngày tháng 12 năm 2021
Kính gửi:
– Hiệu trưởng các trường MG MN;
– Hiệu trưởng các trường tiểu học;
– Hiệu trưởng các trường THCS;
– Hiệu trưởng trường PTDT Nội Trú THCS huyện;
– Hiệu trưởng trường TH&THCS Lê Văn Tám.
Thực hiện Công văn số 1891/SGDĐT-GDTrH-GDTX, ngày 23/11/2021 Của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc Triển khai dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục; Thông báo kết luận số 1171-TB/HU, ngày 02/12/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện; Công văn 3463/UBND-GDĐT, ngày 08/12/2021 của UBND huyện Krông Pắc về vệc giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 từ ngày 13/12/2021, Phòng GDĐT yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn huyện thực hiện kế hoạch tổ chức dạy học từ ngày 13/12/2021 cụ thể như sau:
1. Bậc mầm non: Học sinh tiếp tục nghỉ học, hướng dẫn cho phụ huynh chăm sóc và giáo dục trẻ tại nhà cho đến khi có thông báo mới.
2. Bậc học tiểu học:
– Đối với các trường tiểu học thuộc các xã Ea Yiêng, Ea Uy, Ea Kuăng, Vụ Bổn, Ea Hiu, Krông Buk và Ea Knuếc sinh đến trường học trực tiếp; trong trường hợp trường thuộc xã có cấp độ dịch là cấp 2 (được thông báo tại trang https://yte.daklak.gov.vn của Sở Y tế Đắk Lắk vào chiều chủ nhật hàng tuần) thì chỉ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 5 và tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, hướng dẫn học trên truyền hình hoặc bằng các hình thức phù hợp cho học sinh lớp 3 và lớp 4.
– Đối với các trường tiểu học còn lại học sinh không đến trường, nhà trường tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, hướng dẫn học trên truyền hình hoặc bằng các hình thức phù hợp cho đến khi có thông báo mới.
3. Bậc học THCS:
– Đối với các trường THCS thuộc các xã Ea Yiêng, Ea Uy, Ea Kuăng, Vụ Bổn, Ea Hiu, Krông Buk và Ea Knuếc học sinh đến trường học trực tiếp; trong trường hợp trường thuộc xã có cấp độ dịch là cấp 2 (được thông báo tại trang https://yte.daklak.gov.vn của Sở Y tế Đắk Lắk vào chiều chủ nhật hàng tuần) thì chỉ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 6 và lớp 9 và tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, hướng dẫn học trên truyền hình hoặc bằng các hình thức phù hợp cho học sinh lớp 7 và lớp 8.
2
– Đối với các trường THCS còn lại học sinh không đến trường, nhà trường tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, hướng dẫn học trên truyền hình hoặc bằng các hình thức phù hợp khác cho đến khi có thông báo mới.
4. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
4.1. Công tác phòng chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp.
Học sinh đi học tập trung tại trường; các đơn vị phải nâng cao ý thức thường trực trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh.
Các hoạt động tập thể chỉ tổ chức trong phạm vi lớp học, không tập trung học sinh toàn trường, đảm bảo giãn cách theo quy định; sơ đồ vị trí của học sinh trong lớp học chỉ được thay đổi vào đầu mỗi tuần học.
Cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên thực hiện nghiêm túc, triệt để yêu cầu 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).
Thường xuyên theo dõi về tình hình, diễn biến sức khỏe học sinh, ghi nhật ký công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở từng đơn vị; đối với những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông tin kịp thời với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở, khẩn trương đưa đến cơ sở y tế gần nhất khám sàng lọc và cách ly y tế, điều trị ngay nếu xét thấy có dấu hiệu nhiễm bệnh.
Trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn học sinh, học viên thường xuyên rửa tay, giữ gìn vệ sinh thân thể.
Bố trí phòng cách ly tạm thời, chuẩn bị dụng cụ y tế để sử dụng ngay khi phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
Thường xuyên vệ sinh phòng học; khuyến khích học sinh tự trang bị bình, ly uống nước, khăn lau tay riêng (không dùng chung).
Năm bắt thông tin học sinh có người thân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định để có phương án xử lý phù hợp.
4.2. Các phương án xử lý đối với một số tình huống có thể xảy ra
Khi trong trường học xuất hiện F0, F1, F2 thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của cơ quan Y tế.
Nhận được Công văn này, yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị trường học nghiêm túc thực hiện. Mọi vướng mắc liên hệ chuyên viên phụ trách bậc học để được hướng dẫn.
Nơi nhận:
– Như Kính gửi;
– Sở GDĐT (để báo cáo);
– TT Huyện ủy (để báo cáo);
– TT HĐND và UBND huyện (để báo cáo);
– Lãnh đạo Phòng GDĐT (để chỉ đạo);
– Lưu: VT, CM_MN_TH_THCS.
TRƯỞNG PHÒNG
Huỳnh Hồng